Các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022) trên địa bàn xã Lý Bôn
Lượt xem: 246
Để tỏ lòng thành kính đến các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do thống nhất của Tổ quốc. UBND và các ban ngành đoàn thể  đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về các thương binh, liệt sỹ, đối tượng có công với cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn.

 

                        Ngày 23 và ngày 24 tháng 7 năm 2022 Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lý Bôn đã  tổ chức hoạt động giúp đỡ 6 gia đình thân nhân liệt sĩ tại các xóm Pác Rà, Nà Mạt, Nà Tồng phát rừng cây trồng và thu hái ngô với 72 công lao động

    

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Lý Bôn giúp đỡ gia đình thân nhân liệt sĩ

( Nguồn ảnh: La Thị Nhân)

 

            Ngày 26 tháng 7 năm 2021, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Lý Bôn tổ chức Buổi lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ. Nơi đây ghi dấu chiến công của 13 thanh niên xung phong, những con người không quản mưa bom bão đạn, hiến dâng sức trẻ, tuổi thanh xuân và đã anh dũng hi sinh cho độc lập, tự do, cho hòa bình Tổ quốc.

 

Đoàn Thanh niên xã Lý Bôn Thắp nến tri ân, dâng hương các anh hùng liệt sĩ

(Nguồn ảnh: Nông Như Quỳnh)

               Ngày 27 tháng 7 năm 2022, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy Ban nhân dân, Ủy Ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, cán bộ công chức và thân nhân gia đình các Anh hùng liệt sỹ xã Lý Bôn trang trọng tổ chức Lễ Dâng hương tại Nhà bia ghi tên Liệt sĩ xã Lý Bôn.

 

TT Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, cán bộ, công chức và thân nhân gia đình liệt sĩ dâng hương viếng các anh hùng, liệt sĩ

(Nguồn ảnh: Nông Như Quỳnh)

                          Thăm hỏi và trao  tặng quà của Chủ tịch nước 15 xuất  mỗi xuất 300.000đ; Quà của UBND tỉnh 01 xuất; Quà của UBND huyện 15 xuất mỗi xuất 1.000.000đ, 15 Sổ tiết kiệm cho thân nhân gia đình Liệt sĩ mỗi sổ 1.000.000đ;  Quà của UBND xã 15 xuất mỗi xuất 300.000đ.

 

Đồng chí Tô Văn Đạt trao tặng quà cho thân nhân gia đình các anh hùng liệt sĩ.

(Nguồn ảnh: Mông Thị Như)

 

                 Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể, cán bộ, công chức và nhân dân xã Lý Bôn sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" , “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta, thực hiện ngày càng tốt hơn chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; mãi mãi khắc ghi công ơn các Anh hùng liệt sĩ và giáo dục truyền thống tốt đẹp cho các thế hệ mai sau./.

Tác giả: LTT

 

 

Lãnh Tuyết - VPTK xã Lý Bôn
Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang