TRUNG TÂM HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG XÃ LÝ BÔN TỔ CHỨC LỄ KHAI MẠC NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM LẦN THỨ II NĂM 2023
Lượt xem: 124

 

          Hưởng ứng Ngày hội đọc sách 21/4 để tôn vinh được những giá trị ý nghĩa và sự quan trọng của việc đọc sách trong cuộc sống của mỗi con người. Ngày 20.4 Trung tâm học tập cộng đồng xã Lý Bôn tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ II năm 2023 tại trường Tiểu học xã Lý Bôn với chủ đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo; Sách cho tôi, cho bạn”

anh tin bai
 

Toàn cảnh Lễ Khai mạc

  Nguồn ảnh: Facebook Liên đội TH Lý Bôn

 

              Buổi lễ có sự tham gia của các đội thi đến từ 8 điểm trường thuộc Trường Tiểu học Lý Bôn. Tại đây diễn ra nhiều hoạt động văn hoá gắn liền với sách như: Thi giới thiệu sách và thư viện sách; Trưng bày xếp sách nghệ thuật; Tìm hiểu tác giả, tác phẩm; Giao lưu và trò chuyện về văn hóa đọc nhằm truyền cảm hứng, thúc đẩy phong trào đọc sách đến học sinh và người dân.

anh tin bai

 

 

Các em học sinh Thi giới thiệu sách

  Nguồn ảnh: Facebook Liên đội TH Lý Bôn

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai
anh tin bai

Các gian Trưng bày xếp sách nghệ thuật

  Nguồn: Facebook Liên đội TH Lý Bôn

 

     Nhân dịp này, Ban tổ chức đã vận động quyên góp được gần 600 quyển sách từ các cán bộ, thầy cô giáo, các em học sinh và người dân trên địa bàn để phong phú thêm các đầu sách trong thư viện của nhà trường.

     Chương trình Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam sẽ góp phần đưa văn hóa đọc trở thành thói quen của học sinh, rèn luyện cho các em kỹ năng lựa chọn những cuốn sách có nội dung hay, có giá trị giáo dục cao phù hợp với lứa tuổi, đồng thời giúp các em tìm hiểu về những tấm gương người tốt, việc tốt, các sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên, khoa học, và nhiều hơn nữa. Sách là nguồn tài nguyên tri thức vô tận giúp chung ta tiếp cận được nhiều kiến thức, nền văn hóa và lịch sử trong nước và nhiều quốc gia trên thế giới. Điều này sẽ giúp các em hiểu thêm về việc đọc sách, biết trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách. Không những vậy, việc đọc sách cũng là một biện pháp tuyên truyền, giáo dục cho trẻ em về các vấn đề, tệ nạn xã hội. Việc đọc sách sẽ giúp các em hiểu rõ được các vấn đề không tốt  trong xã hội ảnh hưởng, mang lại những tiêu cực gì cho bản thân mình. Đặc biệt, đọc sách trong những giờ giải lao sẽ giúp các em  thoát khỏi được những căng thẳng sau mỗi giờ học và giúp các bạn tránh xa những trò chơi nguy hiểm.

     Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với nâng cao kiến thức, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; Khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, góp phần xây dựng xã hội học tập trong cộng đồng.

TG: LTT

 

Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang