Tổ chức Lễ chào cơ và sinh hoạt tư tưởng dưới cờ sáng thứ hai, tuần đầu tháng 10 năm 2023
Lượt xem: 129

    Thực hiện Kế hoạch số 51/KH/ĐU ngày 20/03/2023 của Đảng ủy xã Lý Bôn về tổ chức Lễ chào cờ và sinh hoạt tư tưởng dưới cờ sáng thứ hai, tuần đầu hàng tháng năm 2023.

    Sáng ngày 02/10, Đảng ủy xã Lý Bôn tổ chức Lễ Chào cờ và sinh hoạt dưới cờ. Tham dự buổi lễ có: đồng chí Liên Thị Nghĩa, Huyện ủy viên – Bí thư Đảng ủy xã Lý Bôn; đồng chí Tô Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã; đồng chí Ngọc Thị Nông – Phó chủ tịch HĐND xã  đảm nhiệm buổi lễ  cùng toàn thể cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách xã Lý Bôn.

anh tin bai

      Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Ngọc Thị Nông – Phó chủ tịch HĐND xã Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 9, đề ra phương hướng nhiệm vụ tháng 10 và  triển khai nội dung “ Đạo đức là cái gốc của người cách mạng”  theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

anh tin bai

    Chủ tịch Hồ Chí Minh quan niệm đạo đức là nền tảng và là sức mạnh của người cách mạng. Bắt nguồn từ chức năng điều chỉnh suy nghĩ và hành vi của con người, đạo đức cách mạng tạo ra động cơ hành động đúng đắn, tạo ra ý chí quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của con người. Từ đó Chủ tịch Hồ Chí Minh coi đạo đức cách mạng là gốc của người cách mạng. Người viết: cũng như sông thì có nguồn mới có nước, không có nguồn thì sông cạn. Cây phải có gốc, không có gốc thì cây héo. Người cách mạng phải có đạo đức, không có đạo đức thì dù tài giỏi mấy cũng không lãnh đạo được nhân dân. 

    Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đánh giá cao cả hai mặt đức và tài ở mỗi con người. Trong mối quan hệ giữa đạo đức và tài năng, Người khẳng định đạo đức là gốc, nó quyết định sức mạnh tinh thần to lớn của con người, sức mạnh của đoàn kết dân tộc. Nhờ đó mà đạo đức góp phần to lớn vào việc quyết định sự thành bại của cách mạng nước ta. Chính vì vậy, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi trọng giáo dục, rèn luyện đạo đức cho con người, trước hết là cho cán bộ, đảng viên. 

    Từ những quan niệm nêu trên, cho thấy quan niệm chung của Chủ tich Hồ Chí Minh về đạo đức cách mạng Việt Nam gồm những điểm cơ bản sau đây:

    Một là, trung với nước, hiếu với dân. 

    Hai là, có tinh thần đoàn kết nội bộ, thương yêu con người, đồng bào đồng chí.  

    Ba là, cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. 

    Bốn là, tinh thần quốc tế trong sáng. 

    Trước khi kết thúc buổi Lễ đồng chí Liên Thị Nghĩa, Huyện ủy viên – Bí thư Đảng ủy xã đánh giá kết quả hoạt động công tác trong tháng 10 và định hướng một số nội dung trọng tâm cần thực hiện theo kế hoạch.

 

 

Lãnh Tuyết, Công chưc Văn phòng - Thống kê xã Lý Bôn
Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang